วันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ครั้งที่สองกับการซื้อแคคตัสออนไลน์

หลังจากฝึกงานเสร็จมีเวลาพัก 1 อาทิตย์ก่อนเปิดเทอม ก็เลยใช้เวลานี้ทุ่มเทให้กับงานอดิเรกในการปลูกและรวบรวมแคคตัสต่างๆ มาประดับไว้หน้าบ้าน อย่างที่บอกไปว่าผมจะเน้นความสวยเป็นหลักแล้วครับ เพราะว่าพื้นที่มีจำกัดและตอนนี้เต็มไปด้วยแคคตัสพันธุ์ต่างๆ ที่มีอยู่ 100 กว่ากระถางแล้วครับ...

การซื้อแคคตัสออนไลน์ครั้งนี้ของผมเริ่มมาจาก ความอยากได้ต้นที่เราไม่สามารถหาได้จากตลาดทั่วๆ ไป (จริงๆ มันอาจจะมีอยู่แต่ผมหาไม่เจอเอง) ความอยากได้ไม้ด่าง ไม้แปลกๆ และไม้ที่มีลักษณะเฉพาะๆ ที่ลูกค้าหน้าใหม่หรือผู้เลี้ยงใหม่ไม่รู้(ซึ่งอันหลังนี้เราจะไม่รู้เลยว่าลักษณะมันเป็นยังไงเวลาเราไปซื้อที่ร้านถ้าเราไม่ไปถามคนขาย แต่ในโลกออนไลน์ผู้ขายมักจะเป็นฝ่ายพรีเซนต์สินค้าผ่านข้อความ)

เว็บไซต์ที่เปิดขายต้นไม้โดยเฉพาะแคคตัสนั้นอาจจะมีอยู่หลายเว็บ แต่ผมเองยังไม่ค่อยรู้จัก ผมมักจะสั่งซื้อเฉพาะเว็บที่เชื่อถือได้และมีลูกค้าอุดหนุนอยู่ประจำสำหรับเว็บไซต์ที่ผมสั่งครั้งนี้ก็เป็นร้านเดิมครับ http://www.valentinepanmai.com และเว็ปไซต์ต่อไปคุ้นเคยมาตั้งนานแล้วครับ http://cactusstation.pantown.com/


มาดูแคคตัสที่สั่งจาก"วาเลนไทน์พันธุ์ไม้"กันครับ
ต้นที่ 76 ตอเปอเรสเกียร์ ความสูงตั้งแต่ 10 ซม.ขึ้นไป 30 ต้น ราคา 100 บาท
ตอเปอเรสเกียร์ ซื้อไว้ลองกราฟต้นอ่อนครับ
 ต้นที่ 29 Robivia เพาะเมล็ดกางดอกตูมดอกแรก นำไปลุ้นสี ขนาด 4 ซ.ม. ราคา 25 บาท
โลบิเวียที่ผมโปรด อยากได้เอามาลุ้นครับ
c003 Echinopsis subdenudata ดอกหอมสีขาว
ต้นนี้อยากได้มานานแล้ว "นูปต้า" ดอกหอมชักจะอยากดมแล้ว อิอิ
ยิมโนต้นนี้ที่เคยพลัดพราก
ยังจำได้ไหมครับ รายการที่ได้รับครั้งก่อน ยิมโนต้นนี้ที่ผมสั่งครั้งก่อนทางร้านส่งผิดไปสลับกับแอสโตร ครั้งนี้ทางร้านเลยแถมยิมโนต้นนี้มาให้ฟรีๆ ครับ ดีใจ+น่ารัก เอาใจใส่ลูกค้ามากจริงๆ

และอีกร้านนึงครับมาชมกันเลย SmileCactus
  อยากได้โลบิเวีย แอสโตรฯ มาเพิ่ม  
  แต่ยูโพเบียกับ Frailea นั้นอยากลองเลี้ยงดูครับ  


 แต่ว่า No.23. นั้นมีคนจองไว้ก่อนหน้าผมแล้ว ทางร้านจึงส่งต้นอื่นแต่รายการเดิมมาให้ทางเมล์
ไซต์นั้นก็เท่ากันกับรายการเก่าแต่เพียงสลับต้นกันครับ
  อีกรายการแอสโตร้ด่างที่ผมอยากได้ แม้ว่าสีสรรแบบนี้จะดูเหมือนด่างบ้านๆ ธรรมดา แต่มันเป็นแอสโตรด่างต้นแรกของการเริ่มต้นกับไม้ด่างครับ  

สรุปแล้ว การแคคตัสซื้อออนไลน์ครั้งนี้อาจจะยังไม่ใช่สิ่งที่ผมต้องการที่แท้จริง เพราะสิ่งที่ผมต้องการจริงๆ นั้นอาจจะมีโอกาสพบเจออีกในครั้งต่อไป ไม่มีที่สิ้นสุด และไม่รู้ว่าจะสิ้นสุดเมื่อไหร่จริงๆ อิอิ ส่วนราคานั้นรวมทั้งสองร้านก็ 7xx.- บาทครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น